Trang

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

HẢY BUÔNG XẢ






            "Sức mạnh của trẻ thơ là tiếng khóc. Sức mạnh của đàn bà là phẫn nộ. Sức mạnh của người ăn trộm là vũ khí. Sức mạnh của vua chúa là quyền uy. Sức mạnh của kẻ ngu là áp đảo. Sức mạnh của bậc hiền trí là cảm hóa. Sức mạnh của người đa văn là thẩm sát. Sức mạnh của sa môn là nhẫn nhục.”
  "Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới  xung quanh, nên chúng ta đành phải sửa đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí tuệ” "Ra đời hai tay trắng. Lìa đời trắng hai tay. Sao mãi nhặt cho đầy. Túi đời như mây bay.” "Thành thật đối diện với mâu thuẫn và khuyết điểm trong tâm mình, đừng lừa dối chính mình”.
"Sự khác biệt giữa con người là do mức tiến hóa khác nhau qua các kiếp sống. Có khi nào ta thù ghét một kẻ kém ta đâu? Suy luận rằng: "vạn vật đồng nhất”, ta sẵn sàng tha thứ cho kẻ khác, vì họ không hiểu biết, không ý thức hành động của mình, vả lại họ và ta nào có khác nhau đâu. Khi ta hiểu rằng: "nhất bổn tám vạn thù”, ta nhìn vạn vật như chính mình, từ loài người qua loài thú, thảo mộc, kim thạch, và ý thức rằng mọi vật đều có sự sống, đều có Phật Tính ngự ở trong, ta sẽ cởi bỏ thành kiến, mở rộng lòng thương đến muôn loài”. "Là Phật tử, nếu không nói được những gì Phật nói, hãy im lặng như chánh pháp, đừng nói những lời ác, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, làm tổn hại kẻ khác, nếu không làm được những gì Phật làm, hãy im lặng và lắng nghe, quán sát, học hỏi những thiện tri thức, đừng vọng động làm những điều thương tổn đến tha nhân”. "Ác khẩu, mãi mãi đừng để nó thốt ra từ miệng chúng ta, cho dù người ta có xấu bao nhiêu, có ác bao nhiêu. Anh càng nguyền rủa họ, tâm anh càng bị ô nhiễm, anh hãy nghĩ, họ chính là thiện tri thức của anh”. "Người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và cách nhìn của mình thì sẽ không bao giờ nghe được tiếng lòng người khác”. "Khi trong tay anh nắm chặt một vật gì mà không buông xuống, thì anh chỉ có mỗi thứ ấy, nếu anh chịu buông xuống, thì anh mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác. Nếu một người luôn khư khư với quan niệm của mình, không chịu buông xuống thì trí tuệ chỉ có thể đạt đến ở một mức độ nào đó mà thôi.”
Đức Đạt Lai Lạt Ma

22 nhận xét:

  1. Càng nagỳ em càng ngộ : ĐỜI LÀ CỖI TẠM, Song ta chả biết gì về nó và NGOÀI NÓ
    Đó là VÔ MINH chị L à
    *************
    "Ra đời hai tay trắng. Lìa đời trắng hai tay. Sao mãi nhặt cho đầy. Túi đời như mây bay.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu hết loài người đều VÔ MINH vì vậy nên con người luôn tự gây tai họa cho mình vì chạy theo dục vọng, ham muốn vật chất.
      Chị không hiểu nổi tại sao có những người có trong tay hang trăm hàng ngàn tỷ mà vẫn lao vào kiềm tiền...bất chấp pháp luật và đạo đức.

      Xóa
  2. Chị gái ơi ! Nhờ thầy làm lại cái mặt tiền cho, em cũng bị thế, em gửi mật khẩu và tên níc thầy làm cho em gái lại rồi đó, chúc chị gái khỏe thật nhiều nha ! (~_~)
    [img] http://www.orkutscrap4u.com/app/webroot/scrap/good_morning/9_good_morning_00goodMornCatRat.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://www.desicomments.com/dc3/02/221768/2217681.gif[/img]

      Xóa
  3. Lời Phật dạy thật sâu sa...chỉ có điều ST cứ băn khoăn: Khi người ta tát mình vào má thì mình nên làm thế nào, LL?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật bảo nếu người ta tát vào má trái thì đưa má phải ra cho họ tát luôn cho đều, hí hí...còn mình thì tránh xa họ ra vì tránh voi chả xấu mặt nào.

      Xóa
  4. Mình thì nghĩ rằng khi Phật dạy ta những điều phúc thật đáng theo, nhưng một số điều nếu cứ nghe theo thì ra mình lại quá nhu nhược ,mà hình như mình thấy bây giờ người hiền bị chết nhiều ,còn kẻ ác độc thì lại sống nhởn nhơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng cảm thấy như HĐ, mà đúng thôi, người hiền thường thua thiệt, thua thiệt thì nghèo, thì khổ, kẻ ác độc thường dẫm cả lên đầu lên vai người khác để sống nên chúng nhởn nhơ!

      Xóa
    2. MÌNH NGHĨ THEO LUẬT NHÂN QUẢ, LÀ VÌ KIẾP ĐỜI TRƯỚC HỌ ĐÃ TẠO NHIỀU PHƯỚC BÁU, NÊN ĐỜI NÀY DÙ HỌ LÀM ÁC MÀ VẪN ĐƯỢC SUNG SƯỚNG, NHƯNG NẾU HỌ KHÔNG BIẾT TẠO THÊM RUỘNG PHƯỚC CHO MÌNH TRONG KIẾP ĐỜI NÀY, THÌ KHI PHƯỚC BÁU HỌ ĐÃ HƯỞNG HẾT RỒI, LÚC ĐÓ NGHIỆP ÁC MỚI TRỔ QUẢ, DÙ HỌ CÓ MUỐN KHÔNG NHẬN THÌ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC. CHO NÊN CÓ CÂU :
      "... BỒ TÁT SỢ NHÂN, CÒN CHÚNG SANH SỢ QUẢ..."

      Xóa
  5. Em sang thăm chị, chúc chị tuần mới thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thế nhé! Nhưng mấy bài thơ mới của em cũng buồn quá! Phải vui lên mà sống em ạ. Thời gian như nước chảy, tuổi trẻ tất phải qua, tuổi già ắt phải đến mà so với các chị thì em còn trẻ chán, hic!

      Xóa
  6. Buông xả rất cần thiết trong cuộc sống, giúp ta thân tâm an lạc, sống vui sống khỏe, ít bệnh tật. Bài viết này rất có ích cho mọi người, chị ạ! Em chúc chị luôn khỏe mạnh, an lạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đang cố buông xả dần dần em ạ vì "Ra đời hai tay trắng. Lìa đời trắng hai tay". Nhưng câu này chỉ nói về vật chất, mà chị thì còn cố buông xả về các lĩnh vực phi vật chất nữa.

      Xóa
  7. Chào LL! Cái nóc nhà này không cần phải có mật khẩu của email LL đâu. Nếu LL vẫn thích dùng nóc nhà này thì tôi tải lên trang web khác, lấy đường link rồi gửi mail cho LL. Lần trước LL đã tự làm được mà. Chúc mọi điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thấy đường link đâu cả SP ui !!! LL phải chuột vào hình để lấy link thì không thay được, GOOGLE báo là: "One of the widgets is missing the required id attribute. Every widget should have a unique id."

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Lỗi làm không được là tại NoiLieuhaha đã đổi album, cứ nghĩ đổi sang album khác cho công khai thì truy nhập dễ, dè đâu không đúng đường link nữa nên không hiện ra.

      Xóa
    4. LL cám ơn SP nhiều.
      Cái blogspot này khó chơi quá SP ạ. LL thực hiện rất cẩn thận các bước để thu gọn bài viết mà không được. Thôi thì học trò dốt thày phải vất vả, SP giúp LL với nhá!

      Xóa
  8. LL dán cái đường link này vào chỗ cũ của nóc nhà (title). Mã này bỏ hai đầu là ký hiệu [Img] đi nhé. Dòng thứ hai đặt mã đúng thì hiện ảnh đấy.
    [Img]http://i1086.photobucket.com/albums/j446/hadangtin/Duong/LyLanGf_zps6b71eb90.gif[Img]
    [Img]http://i1086.photobucket.com/albums/j446/hadangtin/Duong/LyLanGf_zps6b71eb90.gif[/Img]

    Trả lờiXóa
  9. "Khi trong tay anh nắm chặt một vật gì mà không buông xuống, thì anh chỉ có mỗi thứ ấy, nếu anh chịu buông xuống, thì anh mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác. Nếu một người luôn khư khư với quan niệm của mình, không chịu buông xuống thì trí tuệ chỉ có thể đạt đến ở một mức độ nào đó mà thôi.”
    Câu này rất gần gũi và dễ thấy nhất trong đời sống thường ngày . Càm ơn chị đã đưa lên bài viết rất hay và hữu ích .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn tới thăm trang và để lại lời bình rất đồng cảm! Chúc bạn luôn an vui!

      Xóa
  10. Hãy buông bỏ cuộc đời này trong tâm.
    Thánh tăng Atisha

    Trả lờiXóa