Trang

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Ký ức tháng 5



Em gói kín tình yêu
              trong ký ức
Gửi xa xưa
Im lặng
Sót sa

Nghe thời gian
       và kỷ niệm vụt qua
Mênh mang gió
Nhạt nhòa mây
Một trưa hè chói lóa

Nơi ấy bây giờ hoa tử vi vẫn nở
Hàng ổi không còn
Bờ nước sóng thôi sô

Thời gian vẫn đưa những con sóng mơ hồ
Như cơn gió vô tình
Thoảng  nỗi buồn vô cớ

Nắng tháng 5  màu tím tử vi vừa mới nở
Bồi hồi nghe hương huệ trắng năm nào
Gió Tây hồ vẫn thổi, xôn xao…
Thắp nén hương trầm em gửi về cõi nhớ!


13 nhận xét:

  1. Bài thơ buồn quá chị ạ! Nó miên man một nỗi niềm diết da, không bến bờ, không có đoạn cuối cho dù cuộc tình ấy bây giờ đã được gói vào trong ký ức.
    Đêm bình yên chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là một ký ức buồn mà em!
      Cám ơn HM đã chia sẻ!

      Xóa
  2. Nỗi nhớ nơi đâu, hả em ? Xa xôi hay gần mà xa ? Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xa lắm rồi chị ạ. Đó là một người bạn đã mất ở tuổi bốn mươi vì hở van tim. 27-5 là ngày giỗ anh ấy.

      Xóa
  3. Tình yêu đã gói kín rồi
    Bỗng dưng thương nhớ lại ngồi mở ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ vào tháng 5 âm lịch là lại giở "gói ký ức" ra và nhớ chị ạ!

      Xóa
  4. Kỷ niệm buồn về người yêu đã cất thành tiếng thơ da diết. Nếu không biết suất sứ bài thơ, chỉ thấy buồn, biết rồi cảm thông và thầm phục tác giả có mối tình sâu đậm!...
    Thơ của LL dạo này hay quá và lãng mạn nữa...

    Nắng tháng 5 màu tím tử vi vừa mới nở
    Bồi hồi nghe hương huệ trắng năm nào
    Gió Tây hồ vẫn thổi, xôn xao…
    Thắp nén hương trầm em gửi về cõi nhớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LL bị đau chân, rất đau, suốt tuần trước toàn đi khám bệnh, xét nghiệm, chụp chiếu đủ thứ...nay mới trả lời ST. Nhìn mọi người đi nghỉ mát, du lịch...mà thèm và buồn. Già thì bệnh là đúng rồi, nhưng mình thì thích đi mà bị đúng cái bệnh không đi lại được có tức không chứ!
      Mong sao ST và các chị em xóm blog nhà mình đừng bị cái bệnh như mình.

      Xóa
  5. ký ức tháng 5 hay quá chị ạ NM ghé thăm và chúc chị vui khỏe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NM quá khen, chị chỉ ghi lại chut cảm súc buồn thôi mà. Em vui, và viết nhiều nhé! Chị ko ngồi lâu dược nên dạo này ít đến thăm em và mọi người.

      Xóa
  6. Chị Lan ơi, Hiền Mai qua thăm chị đây. Chị đau thần kinh tọa lâu chưa? HM biết có một Trang thiết bị Y tế vật lý trị liệu đa năng MPT8-12 do Viện Khoa Học và Công Nghệ Quân Sự Việt Nam sản xuất chữa về bệnh này và nhiều bệnh khác nữa. Vừa rồi, nhóm cộng tác viên đã đưa máy về nơi em ở để chữa miễn phí cho bà con. Em chữa thử 5 ngày bệnh viêm mũi dị ứng, đau nhức thần kinh tọa thấy có hiệu quả chị ạ! Sau đó, chuyên viên của công ty có đến báo cáo và cho biết máy này đã được một số Bệnh viện lớn mua về điều trị cho bệnh nhân. Chị thử liện hệ với BV xem để đến chữa trị. Còn nếu muốn mua máy về nhà thì liên hệ địa chỉ sau : 17 Hoàng Sâm, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy , Hà Nội. ĐT : 069 51 61 47. Holine : 096 939 0318. Giá bán máy là 3.900.000 đồng. Em chờ đủ tiền sẽ mua về nhà để sử dụng.
    Em đọc một bài viết ở tháng 4/2013 của chị, đọc được recom của chị bên đó mới biết chị bị bệnh TKT. Em đã com ở đó nhưng không thấy hiện ra nên com thêm lần nữa ở đây. Theo em được biết, bệnh này kiêng ăn thịt gà, thịt bò, tôm cua, cá biển, hải sản và tuyệt đối không uống đá và nước ngọt có ga chị nhé!
    Chúc chị luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HM nhiều lắm, ước gì chị có một em gái như HM.
      Chị sẽ liên hệ hỏi về cái máy mà em giới thiệu. Chị cũng đã mua một cái máy của viện KTQS có 3 chức năng: xung điện, tĩnh điện ion và nhiệt hồng ngoại. khi dùng thì dễ chịu nhưng chỉ đỡ được lúc đó, thôi dùng lại đau em ạ. Chị bị đau TKT chừng 3 năm nay nhưng giờ nặng lên và thêm bệnh xơ vữa động mạch chi dưới nữa nên càng đau, không ngồi được lâu nên cũng ít vào mạng. còn chuyện ăn uống thì dạo này chị ăn cơm gạo lứt với muối vừng rong biển là chính. chị cũng ít dùng đồ ngọt, nước ngọt có ga thì không bao giờ uống cả. Chúc em an lành, hạnh phúc.

      Xóa
    2. Đừng ước nữa chị nha, hãy xem em như một người em gái thật sự.
      Máy MPT8-12 em nói với chị có thêm chức năng bấm huyệt và châm cứu, là máy mới sản xuất kết hợp giữa đông và tây y. Có một túi dược thảo gia truyền dùng chữa những bệnh về xương khớp bị thoái hóa, đau nhức nên công dụng tốt hơn những máy có trước đó. Nhưng chị đã có máy rồi, mua thêm e tốn tiền. Theo em, chị liên hệ địa chỉ nơi sản xuất em cho hỏi thử là nơi chị ở có Bệnh viện nào đang sử dụng máy này thì đến điều trị sẽ đỡ tốn kém hơn. Em chúc chị nhanh chóng khỏi bệnh.

      Xóa