Trang

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Sao nỡ giết người không gươm như vậy

Ăn cơm trộn với hóa dầu hóa chất cực động, sức khỏe sinh viên báo động.

  Khu Làng Ðại Học Thủ Ðức, Sài Gòn có tới 50 quán cơm sinh viên bao quanh, với giá chưa tới 10 ngàn đồng một dĩa cơm trắng với ba món canh, xào, mặn.

943028_519867591394281_89995246_n
Nếu không tìm cách lẩn vào bếp để quan sát, người ta sẽ không hiểu tại sao chủ quán có thể lời khi bán cơm phần cho sinh viên với giá “cực rẻ” như vậy.
Một ký giả của báo Người Lao Ðộng tìm cách giả dạng nhân viên phụ việc tại một quán cơm để thu thập tại chỗ thủ thuật chế biến thức ăn của các vị chủ quán. Thì ra họ đã mua thực phẩm ôi thiu bị bỏ đi ở các chợ mang về để chế biến lại cho ngon lành nhờ gia vị và các loại hóa chất khử mùi, tẩy màu… Họ còn dùng cả các loại hóa chất làm cho gạo và các loại thực phẩm nở một thành hai.
Theo báo Người Lao Ðộng, họ đã sử dụng một chất bột trắng hòa tan trong nước. Bất cứ thực phẩm nào từ gạo đến thịt heo, thịt gà, thịt bò được ngâm trong nước bột này trong vài phút đồng hồ sẽ nở ra to gấp đôi. Còn các loại thịt sống bị thiu thối sẽ bốc mùi thơm lừng và đổi từ màu tái đen sang màu đỏ tươi nhờ rắc vào một ít bột đỏ.
Một bí quyết khác được các chủ quán sử dụng tối đa là không bỏ bất cứ thức ăn thừa nào của khách hàng. Họ gom lại để dành chế biến ngay món khác. Những miếng thịt luộc dư thừa có thể được bằm nhuyễn quấn lá lốt để nướng thành bò lá lốt thơm ngon…
Còn với các loại rau cải đã bị vàng úa, chủ quán cũng tận dụng hết mà không bỏ sót một tí nào. Họ chẻ nhỏ, rửa sơ rồi trút một ít hóa chất làm rau tươi rói trở lại và biến thành một món xào hấp dẫn.
Họ còn làm món nước mắm không khác các nhà sản xuất nước mắm “hàng loạt.” Họ đổ một ít nước mắm có sẵn vào sô, cho một ít tương ớt rồi đổ vào nước lạnh, một ít hóa chất, biến thành xô nước mắm ngậy mùi hấp dẫn.
Kết quả là số người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng vọt riêng tại Sài Gòn.
Xuân Hoàng tổng hợp
Nguồn: tinnhanh24h.vn/chi-tiet/4008/an-com-tron-voi-hoa-dau-hoa-chat-cuc-dong-suc-khoe-sinh-vien-bao-dong.html

17 nhận xét:

  1. Đọc bài viết cảm thấy chẳng khác nào cảnh người giết người để mưu cầu cuộc sống cho riêng mình. Bao giờ con người mới hết nhẫn tâm vì mình làm hại người khác đây?
    Hiền Mai sang thăm chị Ly Lan. Chúc chị luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ đọc báo, xem tv thấy nhiều chuyện đáng buồn thật em ạ.

      Xóa
  2. Đọc mà rợn người!Trước em cũng có 2 đứa con trai đi học ở đây.Đúng là mặt trái của nền kinh tế thị trường là thế,nhưng trách nhiệm của nhà quản lý ở đâu và lương tâm nghề nghiệp chỗ nào.Ôi,đạo đức xã hội lao dốc đến bao giờ!Xót quá chị nhỉ?Giải pháp nào cho cuộc sống hôm nay.Chấn chỉnh từ đâu?Tiếng nói của lương tri còn kêu gào mãi....Chúc chị lành an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năng lực quản lý của các cơ quan chức năng của mình đã kém,lương tâm lại càng tệ. Bây giờ mỗi người phải tự tìm cách mà bảo vệ cho mình và gia đình mình thôi em ạ.

      Xóa
  3. Làm giàu vô lương tâm, quả báo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã từ lâu gia đình mình không dám ăn uống bên ngoài. Tự nấu nướng, chế biến phần nào giảm được các tác nhân độc hại ST ạ.

      Xóa
  4. THAT LA KINH KHUNG DE CANH TRANH KIEM TIEN TRO NEN VO LUONG TAM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị có cảm tưởng là một số người Việt mình bây giờ cũng giống người Tàu, vì đồng tiền, không đếm xỉa gì đến sự sống của đồng loại. Buồn thật!

      Xóa
  5. Đọc bài viết mà giật mình..... đáng sợ thật.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình trạng sử dụng hóa chất dộc hại ở trong Nam có lẽ nặng hơn ngoài Bắc. Nhưng mình vãn phải tự lo cho bản thân và gia đình thôi bạn ạ. Cám ơn MCT đã đến và để lại lời bình.

      Xóa
  6. Trước đây người với người là bạn,nay người với người là chó sói. những người am hiểu hóa chất như ta thì từ lâu lắm rồi có dám ĂN ĐƯỜNG nữa đâu. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì vậy mà bây giờ nhiều người còn rất trẻ đã bị các căn bệnh hiểm nghèo, loét dạ dày, ung thư, suy thận, dị tật bảm sinh...

      Xóa
  7. Kinh khủng quá, thật tội nghiệp cho các cháu SV nghèo ăn cơm bụi. Vậy mà nhà chức trách không kiểm tra kiểm soát chặt chẽ để phạt họ và đóng cửa các quán ăn hả chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà chức trách ở VN à em? họ bận lắm em ạ !!![img] https://lh5.googleusercontent.com/-VKGWq-wPGUw/T2WEaEQLA9I/AAAAAAAACa4/ZDnLP29mlgk/s36/14.gif"[/img]

      Xóa
  8. Người Việt mình bây giờ cũng không kém người Tàu trong việc thất nhân tâm này dâu bác nhỉ! Thạt dáng buồn. Sao họ không thử nghĩ nếu con họ đi học đi làm nơi khác và phải ăn những thức ăn ở nơi khác làm như họ?

    Trả lờiXóa
  9. Xã hội xuống cấp! Hậu quả là từ đâu???

    Trả lờiXóa