Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Hoa cho những người không có ngày 8 - 3



Tôi dành cho các chị, các em bó hoa đầu tiên con tặng
Tôi dành cho những người mẹ lời ấm áp bạn gửi cho.
Tôi dành cho những người phụ nữ không có ngày mồng 8 tháng 3
Tất cả những gì yêu thương tôi được nhận

Tôi chia sẻ với em những trái ngang số phận.
Tôi muốn an ủi chị  những buổi tối nhớ nhà
Câc mẹ, chị, các em ơi, đời còn lắm sót sa
Còn lắm bất công và gian khó

Đến bao giờ, đến bao giờ phụ nữ mình hết khổ
Mọi chị em đều có 8 tháng 3 ?

Tuổi già còn nặng gánh mưu sinh
Chồng đi biển, những người vợ ở huyện đảo Lý Sơn làm đủ thứ việc, nào là ra bến cảng mua cá bán lại ở chợ hay chèo thúng bắt cá cơm vùng biển gần bờ cải thiện thu nhập, nuôi con cái ăn học.
Một phụ nữ như mọi PN khác ở đảo Lý Sơn
Một chị bán rau ở chợ Thường tín
2 giờ sáng ở chợ đầu mối Phùng khoang
Nhiều phụ nữ nông thôn mải miết với việc mưu sinh hằng ngày không biết đến ngày 8-3 (Trong ảnh: Chị em bán hoa quả rong tại chợ Kênh, TP Nam Định).
Mưu sinh trên đường phố Nam Định

10 nhận xét:

  1. CÁM ƠN TÂM LÒNG CHỊ ĐỐI VỚI MỌI NGƯỜI . rIÊNG EM CHÚC CHỊ 8/3 HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi , hãy tạm quên những gì đang diễn ra bên ngoài cánh cổng. Tặng em này[img]http://dl6.glitter-graphics.net/pub/738/738496lqwbormv4y.gif[/img]

      Xóa
  2. Cảm ơn Lan đã viết bài thơ này nhắc nhở mọi người nhớ đến những người phụ nữ nghèo khổ bất hạnh, mà ở đất VN ta còn có rất nhiều.
    Nhân dịp 8-3 chúc Lan hạnh phúc, trẻ trung, tràn đầy sức khỏe.
    [img]http://gifzona.ru/i/8/04.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn cô, em xem bên bác NOILIEU thấy nhà cô đẹp quá, vậy mà em vẫn chưa sang thăm cô được.

      Xóa
  3. Chào LL ! Qua 8/3 rồi nhé ! Chị thì ở dạng gọi là có cũng được và gọi là phông cũng phải. Hồi chưa " mất dạy " học sinh, sinh viên mang hoa chị không nhận, vì sợ họ tốn tiền, bây giờ quen rồi nên chẳng ai tặng hoa chị nữa. Chị thấy cũng vui khi họ chỉ gọi cho chị 1 cú điện thoại chúc mừng, thật tình cảm và nhẹ nhàng, hoặc nhẹ nhàng hơn là 1 tin nhắn. Tính chị hâm là thế mà. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em biết tính chị từ hồi còn ở LKBK, em thích tính chị.

      Xóa
  4. CÁM ƠN LL VÌ ĐÃ THAY MẶT CHỊ EM MÌNH NHỚ ĐẾN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ KHÔNG CÓ /KHÔNG BIẾT ĐỀN 8-3!
    CÒN NHIỀU NGƯỜI KHỔ QUÁ LL À
    !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng 8/3 mình đi dự một buổi liên hoan chiêu đãi, qua một cửa hàng hoa, thấy 2 người đang khiêng một lẵng hoa địa lan rất to và đẹp lên ô tô, cậu lái xe bus bảo "quả này phải cỡ chục triệu" mình cứ nghĩ vơ vẩn: họ tặng ai? rồi nhìn những người bán hàng rong, những người mua gom phế liệu (đòng nát) và...buồn!

      Xóa
  5. Thương lắm những mảnh đời bất hạnh đói khổ của các chị các bà, mong cho các chị các bà sẽ được đồng bào che chở chia ngọt sẻ bùi để các chị các bà đỡ khổ hơn
    Chúc chị gái tuần mới an lành hạnh phúc chị gái nha !
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731506/7_iykim2000.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra Bái Đính mà không ghé qua HN thăm các chị. Đừng có dán tiền vào tượng phật nhé!

      Xóa