Trang

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Hạnh phúc là gì?


Trừ trước đến nay nhân loại không có "ngày hạnh phúc" Năm nay, lần đầu tiên LHQ tuyên bố lấy ngày 20 tháng 3 là NGÀY HẠNH PHÚC với mục đích "thúc đẩy những điều tích cực".
Vậy HẠNH PHÚC là gì?

Bạn có nghĩ rằng mình đang hạnh phúc? Và, đây là một quan điểm. có thể có người không đồng ý, nhưng tôi nghĩ với những gì mình đã trải qua gần hết cuộc đời thì hãy cứ coi như những điều bài này viết ra là đúng để bằng lòng với những gì mình có và luôn nhớ rằng ngoài kia còn rất nhiều người không có những gì mình đang có, thậm chí chỉ 2 bữa ăn no đủ mỗi ngày.(LYLAN)
Nếu sáng nay bạn thức dậy khoẻ mạnh, nghĩa là bạn hạnh phúc hơn 1 triệu người rồi đấy - những người không sống được đến tuần sau.
Nếu bạn chưa bao giờ trải qua chiến tranh hay sự cô độc trong những phòng giam của nhà tù, nếu bạn chưa phải hấp hối vì đói và khát, bạn hạnh phúc hơn, may mắn hơn 500 triệu người trên Thế giới này.
Nếu bạn đến nhà thờ, không sợ hãi về 1 ngày tận thế hay cái chết, bạn hạnh phúc hơn 3 tỷ người trên Thế giới.
Nếu trong tủ lạnh nhà bạn có thức ăn, bạn được ăn mặc tử tế, bạn có 1 mái nhà và 1 cái giường êm ấm, bạn giàu có hơn 75% nhân loại.
Nếu bạn có tài khoản trong nhà băng, tiền trong ví và 1 ít xu lẻ trong túi quần, bạn đã thuộc 8% no đủ của toàn Thế giới.

Bạn đang hạnh phúc hơn rất nhiều người! 
Nếu bạn đọc những dòng chữ này, bạn sẽ hạnh phúc gấp 2 lần vì:
- Có ai đó nghĩ đến bạn
- Bạn ko nằm trong số 2 tỷ người mù chữ
- Bạn có máy tính
Nếu nhìn Thế giới dưới góc độ như thế này ta sẽ thấy rằng chúng ta, những con người, cần sự thông cảm, đoàn kết, sự nhân ái và trí thức đến mức nào !

Sưu tầm

16 nhận xét:

  1. em xin đồng ý 100000% , vf em luôn tự thấy mình hết sức là hạnh phúc chị à...Tuy cứ hay buồn vản vơ..hihi...
    I LOVE YOU! ha ha ...

    Trả lờiXóa
  2. Buồn vẩn vơ là bệnh nhà thơ.
    Tặng em một mùa xuân tím:
    [img]http://www.commentsyard.com/cy/01/5957/happy-spring-15.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đối chiếu với các điểm trên thì em cũng thấy mình rất hạnh phúc! Nhưng...cái lưng em đang rất đau chị ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi sao giống chị vậy. đã 3 ngày nay rồi, nhất là hôm qua, đặc biệt đoạn cột sống bị chấn thương do bị ngã cách đât 3 năm.
      Em tìm mua nhang ngải cứu Tuệ hải đường đốt lên rồi hơ vào chỗ đau. Đầu tiên phải hơ dọc cột sống từ đỉnh đầu xuống tới xương cùng cụt rồi sau cứ đau đâu hơ đó. Nếu em ở TP HCM thì đến 105/70 Cây Tràm - P9, q.Gò vấp mà mua. Chị dùng pp này kết hợp day xoa nay đõ rồi. Mà bệnh này phải luôn thay đổi tư thế. đặc biệt không nằm nhiều, ngồi lâu. Chúc em sớm bớt đau.

      Xóa
  4. Nếu vậy thì thế gian này nhiều người hạnh phúc hơn bất hạnh hay sao? Vậy hãy đấu tranh cho nửa còn lại.! ST không biết tin mới này...Mấy hôm nay đang đau họng quá! Cám ơn LL, bạn đã nhắc tới nhiều điều mà mọi người có thể lãng quên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ST mua quả quất non cắt đôi ngang quả, cho mật ong vào, hấp cách thủy 15 phút rồi lấy nước angamj vag nuốt dần, đỡ lắm.
      Như vậy là hiện nay ST không HP hơn một triệu người khác rồi. Nhưng tóm lại thì người HP vẫn ít hơn người bất hạnh chứ ST!

      Xóa
  5. Khi đang đói được ăn, đang khát được uống lúc ấy cảm thấy hạnh phúc... Nhưng con người luôn muốn những cái cao hơn nên chẳng bao giờ hạnh phúc, hãy mãn nguyện với những điều mình đang có sẽ được sống hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị à. Nếu mình cứ so mình với người hơn mình thì khó mà có HP được. Nhưng so với người không bằng mình sẽ thấy mình vẫn còn may mắn phải không chị!

      Xóa
  6. Chúc chị gái 1 chiều an lành
    Mọi điều may mắn, bình yên tràn đầy (~_~)
    [img] http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20091005/duonglieu01qt/origin/gif30707-091065.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  7. Cuối tuần vui nhé em
    [img]http://www.desicomments.com/dc2/03/189038/189038.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Trả lời
    1. Theo bài này thí chúng ta đều hạnh phúc bác nhỉ. Riêng khoản sức khỏe thì đã đến cái ngưỡng "cổ lai hy như ae mình thì ít ai được như mong muốn phải không bác?"

      Xóa
  9. Hai ngày thứ 7 và chủ nhật HẠNH PHÚC nhé LL. Như định nghĩa trên thi có lẽ chúng ta hanh phúc nhất trên đời còn gì,đúng không LL ? Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trừ cái cột sống dở hơi của em thì mọi thứ đều HP như bài này chị ạ.

      Xóa
  10. Không hiểu sao chỉ vào blog của em thì mới lỗi thế này, còn các blog khác vẫn bình thường. Chị mù tịt chả biết sửa mà con Ly nó cũng nói : " Con chịu ". Đành vậy thôi, chịu khó đọc vậy , em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ bị một hai hôm thôi!Bây giờ lại bình thường rồi chị ạ.

      Xóa