Trang

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Khắc khoải quê hương




Đã lâu rồi nay mới về thăm cha mẹ
Cánh đồng chiêm vời vợi quê mình
Thoang thoảng đâu đây còn thơm mùi lúa
Ao làng mình vẫn trong vắt lung linh

Không sinh ở làng mà vẫn yêu vẫn nhớ
Vừa ngoặt ngã ba đã thấy xôn xang
Những cánh đồng mới qua mùa gặt
Gốc rạ trơ, ngai ngái rơm vàng

Cánh đồng vắng, đường làng cũng vắng


Nghĩa trang buồn, hun hút gió đông
Năm sắp hết đời không còn dài nữa
Nỗi nhớ quê đôi lúc vẫn nhói lòng

Đất ông bà giờ người khác ở
Đã bao năm không còn chốn đi về
Gửi cha mẹ nơi đất làng cùng tiên tổ
Bao ngậm ngùi cùng mỗi bước ra đi

Chào cha mẹ, chào quê hương lần nữa

Con lại đi, lại chờ một lần về…                                                                                         

11 nhận xét:

  1. Hay quá...LL ạ.
    Mấy hôm nay nắng, rủ Đoan nhưng Đ nói chờ Cát đã!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này thời tiết tương đối ổn định, nhưng lại hay có đám cưới ST và HĐ thu xếp được ngày nào thì cứ đi thôi, chờ nhiều người khó lắm. Phần mình thì CN này đi HD và CN sau thì đi Phả lại, ko có nhà.

      Xóa
  2. Mình rất đồng cảm với Ly Lan.
    "...Cánh đồng vắng, đường làng cũng vắng
    Nghĩa trang buồn, hun hút gió đông
    Năm sắp hết đời không còn dài nữa
    Nỗi nhớ quê đôi lúc vẫn nhói lòng..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng với em thì rất buồn là ko còn ai gần gũi ở quê nữa cô ạ

      Xóa
  3. Lúa Bông: Bài thơ giàu cảm xúc quá cô ạ, đọc xong thấm thía nỗi buồn da diết "Con lại đi, lại chờ một lần về…".

    Trả lờiXóa
  4. Không sinh ở làng của mẹ cha
    Tình quê vẫn đượm trong ta suốt đời

    Mình đau nhức cả chân tay LLà, thời tiết lạ nhỉ, hẹn mà chưa sang được.Đau quá nên bỏ tập yoga rồi nên có thời gian hơn. Hẹn sớm gặp

    Trả lờiXóa
  5. Mình sẽ hẹn với TG có thể trong tuần sau, vì sang tháng mình có nhóm bạn trong nam ra khoảng 12, còn đến 18 mình đi du lịch miền tây Nam Bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tuần sau, từ t2-t7 thì OK. 2 bạn cố gắng nhé!

      Xóa
  6. Chữ quê hương trong lòng vẫn da diết
    Dẫu bao ngày đã biền biệt miền xa
    Chân bước về nỗi nhớ của hương nhà
    Len chút buồn nhười thân thương đâu nhỉ ......................
    .......

    Trả lờiXóa