Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Dọn nhà về một chỗ

Hồi mới chuyển từ YAHOO về BLOGSPOT mình rất ngớ ngẩn, thành ra không có ý định mà bị mở đến 3 blog, thế rồi tặc lưỡi : cứ để 3 cái 3 chuyên đề, nhưng rồi mỗi ngày sức khỏe mỗi kém nên lười. Vừa rồi máy hỏng hơn một tháng quên hết password thể là mất quyền kiểm soát cả 3, mò mẫm mãi mới khôi phục được blog "Tìm về tĩnh lặng". Dạo này không còn cảm hứng viết lách chi nữa, nên LL sẽ chuyển dần các bài của mình bên "GIAO LƯU và HỌC HỎI" về để lưu trữ, chủ yếu là hình ảnh hoa trái, cây cảnh mà mình tự trồng.

Thứ Năm, ngày 12 tháng 3 năm 2009


KHOẢNG TRỜI RIÊNG TƯ



Trời chiều chẳng dám sang sông
Một buồm, một lái, lo không tới bờ
Sông sâu nước chảy lững lờ
Thời gian đâu có đợi chờ riêng ai
Biết rằng “xuân bất tái lai”
Đường xa, gánh nặng hai vai một mình
Cây thầm dâng nhựa lên cành
Hoa thầm toả chút hương thanh cho đời
Ta thầm nhặt những niềm vui
đốt thành lửa ấm khoảng trời riêng tư


   Photobucket

Chàng trai nhut nhát

  Đang đi trên đường Nguyễn Huy Tự thì gặp T. (nhân viên PTN của mình hồi còn đi dạy học. Bỗng nhớ câu chuyện của 3 người: T, K và H (K và H là đồng nghiệp của mình) K thầm yêu trộm nhớ T. nhưng vì một lần bị thất bại, K  như con chim bị đạn sợ làn cây cong, trở nên nhút nhát.
     Thời gian trôi, lần lữa mãi  chưa dám ngỏ lời thì H đã chiếm được trái tim cô gái, rồi  đám cưới được tổ chức. Sau đám cưới của T. và H một thời gian K chuyển vào Nam. Đây là bài thơ mình viết tặng K

             Chàng trai nhút nhát 
                                                                      
   Dẫu biết rằng em chửa lấy chồng
   Mà chẳng dám một lần ướm hỏi
                 Hoa đến thì
                 và người ta đến hái
   Ngày cưới em, tôi như mộng du
   Chiều dần buông,
   Mây tím ngắt cuối thu
   Gió vẫn vô tình từ phía em thổi lại
   Tôi vẫn vô tình đi về phía ấy
   Không thấy em sau tán bằng lăng
   Cánh cửa sổ khép hờ                                                                              Đèn sáng,
                  rèm buông
   Vẳng tiếng vĩ cầm từ một căn gác nhỏ
   Tôi biết, từ nay, em không còn ở đó
   Mà vẫn ngày ngày lang thang qua đây...

                                                             11 - 1976

3 nhận xét:

  1. Sang thăm chị gái chiều chủ nhật, chúc chị gái an lành, thảnh thơi, em gái đợt ni bận nên ít lên mạng giao lưu cùng chị với bà con đc, nhớ blog nhiều lắm, khi nào rảnh em lại thăm chị nha (~_~)

    [img]http://4.bp.blogspot.com/-pxVqd4STvRc/Uprb4RBsjeI/AAAAAAAABgc/ef-q3IhPaQI/s1600/flowers4.gif/img]

    Trả lờiXóa
  2. "Ta thầm nhặt những niềm vui
    Đốt thành lửa ấm khoảng trời riêng tư"
    Căn hầm kho báu đời ta
    Mở ra sưởi ấm để mà tự vui....

    Mình thích bài này LL à.

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này chị cũng ít vào blog vì lười viết, nhưng thỉnh thoảng vẫn sang đọc blog của bạn bè nếu ko thì nhớ!, nhất làn út BD

    Trả lờiXóa