Trang

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Dọn nhà về một chỗ (4)



Hồi mới chuyển từ YAHOO về BLOGSPOT mình rất ngớ ngẩn, thành ra không có ý định mà bị mở đến 3 blog, thế rồi tặc lưỡi : cứ để 3 cái 3 chuyên đề, nhưng rồi mỗi ngày sức khỏe mỗi kém nên lười. Vừa rồi máy hỏng hơn một tháng quên hết password thể là mất quyền kiểm soát cả 3, mò mẫm mãi mới khôi phục được blog "Tìm về tĩnh lặng". Dạo này không còn cảm hứng viết lách chi nữa, nên LL sẽ chuyển dần các bài của mình bên "GIAO LƯU và HỌC HỎI" về để lưu trữ, chủ yếu là hình ảnh hoa trái, cây cảnh mà mình tự trồng.

 

Thứ Bảy, ngày 15 tháng 12 năm 2012


 Phong lan nở sớm

Đi vắng mấy hôm về giò đai châu trắng nở rộ vòi bông. Như vậy là lỡ tết rồi.. Lẽ ra các nàng thư thư đến tết hãy trổ hoa có phải tuyệt không. Thế rồi ít ngày sau chùm hoa đầu tiên  khoe sắc tỏa lan một mùi hương dịu nhẹ. Màu sắc và hương thơm thật quyến rũ. Hình dáng, màu sắc và hương thơm của đai châu thoạt nhìn có vẻ giống giáng hương,  quan sát kỹ thì có vài nét khác biệt, nhưng rõ và dễ nhận biết nhất là lá và hình thể của cây.


Chùm hoa đầu tiên
3 chùm tiếp theo nở liền trong ngày hôm sau

Chùm nụ cuối cùng cũng nở liền sau đó
Chùm hoa cuối cùng



Hoa nở đều xung quanh gốc, nhìn phía nào cũng thấy hoa

Phía này nhìn thấy nhiều hoa nhất
Còn giò đai châu đỏ bây giờ mới nhú mầm nụ. hy vọng sẽ nở đúng dịp tết.


6 nhận xét:

  1. Hoa đẹp quá nhẩy, có thích tạo một ảnh Phong lam có ong bay bướm lượn để đưa lên nóc nhà thì chọn cho NL một ảnh rồi gửi URL cho LL, chỉ cần URL là đưa lên nóc nhà được ngay. Nếu thích nóc nhà cũ như ở Y! thì LL sang blog NoiLieuhaha mà chép URL nhé.
    Trả lời
  2. Đây là blog cũ SP ạ. Blog mới em đưa nguyên xi nóc nhà và avata bên Y. sang. Mời SP xem ạ: lylan43.blogspot.com/
    Trả lờiXóa
  3. Nhàn tản đi nuôi cá
    Thư thả tròng phong lan
    Lên đồng chừng đã oải
    Mở blog ta sang
    Trả lời

    Trả lời


    1. Linh Chi đi vắng giao nhà lại cho bác trông coi à? May mà bác về VN chứ nếu chưa thì bây giờ bên đó lạnh lắm. Em nghe nói dân Nga bị chết rét vì nhiệt độ xuống tới -50 độ đấy.
  4. Hoa đẹp quá LyLan ạ. Lan có blog này hay thật thế mà lâu nay không giới thiệu cho xem. Giáng sinh có vui không Lan ơi?
    Trả lời
  5. Em có cô bạn ở Đà lạt là TS thực vật học cô ấy lập cho em lâu rồi để trao đổi về kn trồng hoa và cây cảnh. Thế rồi em cất giữ luôn một số sáng tác làm "của riêng" may mắn sao bây giờ Yahoo đóng cửa, em đỡ phải dọn nhà, chỉ chuyển private thành publiq và mời mọi người sang chơi. Hồi trước em cũng lười lắm và cũng không có bạn bè và người đi trước hướng dẫn thủ thuật. Cũng không có phong trào trình bày blog nữa. Đơn điệu lắm. Em mới trang hoàng lại nhà cửa đấy cô ạ.
    Trả lời

2 nhận xét: