Trang

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Quê hương - miền thương nhớ

6 giờ sáng, trong cái lạnh tê tái với mưa phùn, gió bấc, mình ra xe không chút ngại ngần. Đường xa mưa rét lùi dần, mặt ao làng vẫn long lanh trong màn mưa bụi và bầu trời xám nhạt.
Xe ra thẳng nghĩa trang, nơi đây cha mẹ chắc đang mong đứa con duy nhất về thăm dịp cuối năm. Thắp hương miếu thần linh xong, dường như cái giá buốt của thời tiết cùng với hơi lạnh của nghĩa trang ngấm vào người, chân mình bỗng đau đột ngột và đi lại thật khó khăn nhưng phải cố, biết làm sao!

Quay về nhà thờ họ thắp hương rồi tranh thủ ra chùa làng. Chùa mới xây lại nhà tổ và nhà tứ ân, bà cô họ của mình cúng 100 triệu, mình cùng các con của bà và mấy cô em họ cùng đóng góp cũng được trên  trăm triệu nữa, Thượng tọa xây lại tam quan, tôn tạo thêm khuôn viêm làm cho cảnh sắc của chùa đẹp hơn trước. Bây giờ, gần như cả họ mình gửi hậu tại chùa

Bia ký hậu nhà mình

Khu đặt bia ký hậu họ Đỗ


Ban thờ  Địa tạng vương Bồ tát

Tam quan


Tượng Quan thế Âm Bồ tát

Từ vườn Quan Âm nhìn sang chính điện

Từ sân chính điện nhìn sang vườn Quan âm



Lối vào chùa

Sáng đi mưa rét, đến trưa trời hửng, nhưng vẫn rét buốt. Về thành phố Nam định, thành phố thuở ấu thơ, nơi giữ biết bao kỷ niệm về thày cô bè bạn giờ sao xa xôi, lạ lẫm. Chân vẫn đau, đi đâu cũng ngồi trong xe, mọi cảnh vật cứ loang loáng lướt qua, chả còn nhận ra những con đường, hàng cây xưa cũ.

9 nhận xét:

  1. Cầu Bồ Tát phù hộ cho chân hết đau đi LL ạ. LV vừa qua cũng làm một trận khá ra trò, nhưng lành rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em phải chung sống với cài bệnh đau khớp và thần kinh tọa chứ bồ tát chắc cũng chả giúp được gì đâu bác ạ. Bác đi gặp Hán vương đã về rồi ạ? Đọc truyện của bác thú vị thật...

      Xóa
  2. Lan đau chân thế mà vẫn chịu khó về quê làm nhiệm vụ của người con duy nhất với cha mẹ ông bà... Chắc các cụ thấy được tấm lòng hiếu thảo và sẽ phù hộ cho Lan năm nay khỏe ra, hết mọi bệnh tật đấy. Mình chúc Lan mọi điều như ý nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bà nội em cũng chỉ còn có em là cháu nội thôi cô ạ. Sang năm em đến thăm cô, em sẽ kể cho cô nghe về gia đình em và lý do vì sao chỉ còn mình em. Khi nào có tg, em sẽ viết về chuyện này. em cũng có ý định nhưng lần lữa mãi vì chuyện nó buồn lắm cô ạ.

      Xóa
  3. Về quê chắc nhiều lưu luyến lắm
    Bở vậy cho nên mãi không rời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em về quê có một hôm rồi lên ngay, nhưng sau đó lại phải về quê chồng, rồi giỗ mẹ chồng, mà bây giờ chỉ còn ông xã em là con trai, rồi khách khứa, hiếu hỷ cuối năm nhiều quá... Tóm lại là em không còn tg để lên mạng bác ạ..

      Xóa
  4. Chào LL ! Trời rét mà LL vẫn đi thăm được các CỤ thật là hiếu thảo. Tôi chỉ ngồi nhà mà cũng đâu khắp các cơ quan đoàn thể. LL đi thế mà chỉ đau chân thì khá thật, còn tôi đi thế về chắc ốm to.Lâu nay tôi it đi nghĩa trang, vì cứ đi về là ốm nặng hàng tháng nên đành chịu vậy.Đành mangchuwx bất hiếu thôi chứ làm sao được. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mới đưa các cụ về quê nếu không về các cụ buồn chị ạ. Em cũng đau khắp các khớp đấy, nhưng đúng là em khá là khỏe, chỉ đau thôi chứ không ốm. mà về quê em lên nghỉ 1 hôm lại về quê ông xã,rồi đám cưới đám hỏi, đám giỗ, rồi lại khách của ô. xã ở Đà nẵng ra...lu bu chị ạ. Ra giêng chắc sẽ rỗi rãi, thế nào em cũng đến chị để nhắc chị nhớ ra cô em xấu xí ngày xưa...

      Xóa
  5. [img]http://img1.imagehousing.com/1/f0c3d9c69b23d00b80c8e90885617851.gifơ/img]

    Trả lờiXóa