Trang

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

HỘI LÀNG

Hôm nay mở cửa chùa, chuẩn bị cho hội chùa Cự Linh. Suốt mấy tháng trời mưa dầm dề, lại thêm cái chân đau, không đi được đến đâu, cứ như bị tù. Vì vậy, mắc dù mai mới chính hội nhưng hôm nay trời nắng đẹp, tranh thủ ra chùa đặt lễ trước cho vắng, mai chỉ đi xem hội thôi. Nhân tiện chụp mấy kiểu ảnh khoe với mọi người ngôi chùa đẹp của làng nơi mình cư ngụ.
Trước hết là thủy đình, nhìn từ phía nào cũng đẹp:
 
 Rồi đến gác chuông. Đây là quả chuông lớn mới được đúc năm 2011 hay 2012 mình không nhớ nữa, hồi đó mình vừa mới trở thành dân địa phương và rất may mắn khi lần đầu tiên được dự lễ đúc chuông. Qua đây mình thấy người thợ đúc đồng VN thật là giỏi.


8 nhận xét:

  1. Chị Lan làm cho em muốn sang bên chị ở

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi giời, làm sao bỏ được lâu đài giữa Hà thành mà sang xóm nghèo này được kia chứ!

      Xóa
  2. Nhà Cát nội thành, sang đó đi sao được?

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Vui quên mệt, quên cả đau chân, nhưng về mới ngấm chị ạ!
      Hôm nay nằm bẹp gần hết ngày, Cơm tối xong, sau khi chườm thuốc mới ngội vào mạng được, sang chị mới đọc được 2 bài...

      Xóa
  4. LL ở đâu vậy chỉ khoe hội làng mà sao không nói rõ địa chỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là dân ngụ cư ở Thạch bàn, nơi có ngôi đền và bức tượng Huyền thiên trấn vũ thứ 2 Hà thành, sau đền trấn vũ bên HN ấy HĐ ạ!

      Xóa