Trang

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Cuộc hội ngộ sau 50 năm




Nhập viện một cách gấp gáp, nhìn thoáng một lượt 5 người trong phòng, có một người với khuôn mặt đẹp, thanh tú và quý phái, nước da trắng hồng như da con gái, đôi mắt cương nghị mà khi nói ánh lên như đang cười, nhưng…cái lưng còng gập như ta thường thấy minh họa các cụ già trong những truyện cổ tích. Có gì đó quen quen…Người phụ nữ này nằm ngay giường cạnh mình. Đêm nằm viện đầu tiên trong đời không ngủ được phần vì đau nhức, phần vì lạ nhà, mình cứ nghĩ về người phụ nữ bên cạnh. Chợt nhớ mọi người gọi bà là Lệ Thu, thế rồi ký ức chợt hịên về hình ảnh một cô giáo không dậy mình nhưng rất ấn tượng trong những ngày học ở trường ngoại ngữ cách đây đã 50 năm. Sáng dậy mình hỏi ngay và đã không nhầm, đó chính là  Cô giáo Trần Lệ Thu, dạy tiếng Nga cho hệ NCS còn mình lúc đó học hệ LHS. 
50 năm, ôi thời gian như gió thoảng, người con gái kiêu sa, với dáng thanh tú, quý phái hơi lạnh lùng ngày xưa giờ là một “bà còng” với đầy đủ nghĩa đen, chỉ gương mặt và nụ cười vẫn đẹp rạng rỡ. Thế là cô trò nhận ra nhau, chiều hôm đó 2 cô trò vui vẻ ôn lại những tháng ngày xa xưa,  hát lại những bài hát Nga yêu thích. Mấy bệnh nhân nam phòng bên nghe tiếng hát kéo sang cùng hòa giọng hát khe khẽ. Họ là những người đã từng học tại Nga những năm Xô viết.

22 nhận xét:

  1. ôii, chị Lan ơi! Cô Thu vào viện à ? Chị nói với cô là cháu TR gửi lởi thăm cô. Chị cũng vào viện à . hai cô trò tha hồ mà ốm nhé! Cô ấy cũng thật tội, vẫn đang ôm mộng chỉnh lý bản thảo của cụ Cù ... chả biết xong chưa?
    Chị đau lắm không?
    Em cũng ê ẩm muốn ...điên.
    Chị mau khỏe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thị Lan Đỗ08:06 Ngày 30 tháng 9 năm 2013

      Cô khỏe em ạ, đừng lo! Cô chỉ bị loãng xương thôi. Chị đau không đi lại được công thêm trận tiền đình cấp tính nên mới đi viện, hôm nay ra viện về nhà. "Triều đình" ổn định rồi nhưng cái TKT thì 10 phần mới chỉ đỡ vai ba, chắc sẽ còn phải vào vài đợt nữa mới khả dĩ được. À T. ơi cái thuốc HOA ĐÀ là thuốc gì vậy?

      Xóa
    2. đó là thuốc chống tai biến của Quảng châu TQ, được dùng khá rộng rãi và đã nhập vào Vn rồi ạ

      Xóa
  2. Đau lắm à. Mà còn viết được là giỏi rồi. Cho G ( ở chuyên tu NN, gia lâm) gửi lời thăm cô Thu và chúc hai cô trò chóng khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LL ra viện rồi. Cô Thu ra trược LL một hôm, nhưng LL sẽ gọi điện cho cô. Cám ơn ST., Lâu ko vào mạng nên cố ngồi gõ vài chữ thôi.

      Xóa
  3. Chúc mừng LL đã ra viện, cố ăn nghỉ cho điều độ giữ sức nhé
    Lê Vân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LL khỏe, bác LV ạ. Đi viện vì một trận tiền đình cấp rồi tiện thể chữa cái chân đau do thần kinh tọa thôi. Nhưng rất chán là vì khỏe nhưng chân đau, muốn làm việc không làm được, muốn đi chơi không đi được. Chán thế đấy bác ạ. Sức khỏe bác hồi này khá hơn chưa? mong bác luôn khỏe, vui!

      Xóa
  4. Một cuộc hội ngộ bất ngờ! Chúc chị và cô sớm bình phục ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TT. Hay gặp TT ở Quảng trị (nhà Bạch Dương) hôm nay mới có hân hạnh được TT đến thăm. Mong được gặp lại luôn, TT nhé!

      Xóa
  5. Hóa ra LL phải vào viện! Cố gắng thuốc thang cho mau khỏe nhé! Chị vẫn phải chống nạng đi trong nhà, buồn quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẫn khỏe chị ạ, chỉ đau và đi lại khó khăn thôi. thế mới chán! Người thích đi mà không đi được thì còn gì chán hơn hả chị? Chị cố tập để giảm tối đa di chứng ảnh hưởng tới việc đi lại chị nhá!

      Xóa
  6. Em sang thăm chị Ly Lan nè! Đọc bài này mà nghĩ thương cho chúng ta, những con người đã qua nửa dốc kia của cuộc đời. Chị cố gắng giữ gìn sức khỏe, đừng bao giờ để cơ thể bị nhiễm lạnh, khi thời tiết thay đổi ngoài mặc áo ấm, đội mũ len, quàng khăn còn phải mang vớ chị ạ!
    Chỗ em ở gần núi đá Bà Đen nên nửa đêm về sáng hay có sương mù. Lúc nào em cũng để sẵn tấm nóng trên giường, đang ngủ mà nghe lạnh là em bật nút sưởi ấm ngay. Như vậy mà chứng viêm mũi, viêm xoang, sổ mũi, nhức mình mẩy ngày nào cũng lai rai vào lúc vừa thức dậy hay về đêm. Tuổi xế tà đúng là lắm thứ bệnh đổ ra. Nhiều khi buồn, tủi thân lắm chị ạ!
    Chúc chị khỏe mạnh, an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ở gần núi Bà đen à? Năm 2009 chị còn leo được những bậc thang lên chùa bà Đen mà bây giờ thì đi trên đất bằng cũng phải chống gậy có chán không chứ? Chị có 3 người cháu sống ở Tây ninh, Hình như phố Hoangf lệ Kha đối diện công viên ấy em ạ.

      Xóa
  7. Nếu chị Lệ Thu vợ anh CHC thì chị quen lắm. Nhưng từ khi chị ấy lấy ông CHC ( vợ trước của ông CHC cùng tên với chị ) chị lại không thích gần nữa. Hóa ra vòng quanh thế giới Nga nhỏ quá LL nhỉ. Nhờ mạng và nhờ Ốm mà chúng ta tìm thấy nhau nhiều ghê. Cũng là niềm vui lúc tuổi già. Chúc mừng em ra viện, chúc tiếp tục khỏe lên hơn trước. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào viện, nhiều người nói bệnh TKT chữa khỏi được nên em cũng đỡ bi quan.

      Xóa
  8. NGHE TIN CHỊ ĐÃ BÌNH PHỤC EM MỪNG LẮM EM CHÚC CHỊ THẬT VUI THẬT HẠNH PHÚC VÀ NHIỀU SỨC KHỎE NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NM. Trong viện buổi sáng thì bận khám bệnh châm cứu, vật lý trị liệu...Chiều, tối, không máy tính, không TV đài, báo...thế là mang thơ NM và HC vào đọc!

      Xóa
  9. Chúc chị gái luôn khỏe, chị gái đi viện về ạ, thương chị quá, nếu ở gần em sẽ vào viện tâm tình với chị gái, mau chóng bình phục để còn đi thăm bạn bè cho vui chị nhé ! Chúc cuộc hội ngộ của các anh các chị thật vui vẻ, ấm áp tình người
    [img] http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0//42/847/42847106_0.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền trung lại tang thương vì bão! Chỗ em bão có gây thiệt hại nhiều không?

      Xóa
  10. Nằm viện lại có cuộc hội ngọ cô trò sau 50 năm vui quá LL nhỉ, hồi đầu năm bọn mình cũng có cuộc hội ngộ cô trò sau 50 năm đấy,nhờ có blog và thông tin của chị Nguyệt Ánh bọn mình đã tìm gặp cô đấy, bọn mình già rồi nhưng gặp lại thầy cô thuở nhỏ vẫn vui nhỉ. Chúc bạn chóng khoẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HĐ, mình thì khỏe rồi HĐ ạ, nhưng chán cái chân đau, đi lại khó khăn. Bây giờ mới biết vì sao ngày xưa các cụ đi chùa cứ cầu "sáng con mắt chặt đầu gối"

      Xóa
  11. CHI OI SAO HOM NAY EM KO VAO DOC BAI MOI VA VIET COM CHO CHI DUOC EM CHUC CHI THAT VUI SUC KHOE TOT NHE

    Trả lờiXóa